Beauty Trend First to know พลังของรอยยิ้ม ความมหัศจรรย์ที่สะกดใจคนได้

พลังของรอยยิ้ม ความมหัศจรรย์ที่สะกดใจคนได้

TEXT TO SPEECH
พลังของรอยยิ้ม ความมหัศจรรย์ที่สะกดใจคนได้

ถ้ามีใครมาจีบแล้วพูดว่า “เธอยิ้มแล้วโลกสดใส” นี่ไม่เกินจริงเลยนะ ใครที่ยังเป็นเหงาเปล่าเปลี่ยวใจอยู่เป็นโสด หลังจากนี้ต้องยิ้มเยอะๆ แล้ว เพราะรู้มั้ยว่า รอยยิ้มของเราสามารถทำให้สะกดได้! แต่ปัญหาก็ติดอยู่ที่ หลายๆ คนมักจะไม่มั่นใจในรอยยิ้มของตัวเอง ไม่ว่าจะปากไม่สวยบ้าง ฟันไม่สวยบ้าง หรือยิ้มแล้วดูแข็งๆ บ้าง วันนี้ FIRSTER BEAUTY ผู้เข้าใจในหัวอกของทุกคนดีจึงหยิบเอาข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับ ‘พลังของรอยยิ้ม’ มาฝาก และที่สำคัญยังมาแชร์เทคนิคที่ทำให้คุณมั่นใจในรอยยิ้มมากขึ้นเพื่อสร้างสเน่ห์ให้กับตัวเอง ตามมาดูกันเลยว่ารอยยิ้มของเรามันจะทรงพลังได้มากขนาดไหน!

ยิ้มวันละนิด… ใครๆ ก็แจ่มใส: ทำไมเราถึงต้องยิ้ม!

การยิ้มก็เหมือนการเปิดประตูหรือการทลายกำแพงระหว่างคนสองคนออก ลองสังเกตดูมั้ยว่า เวลาเรายิ้มให้ใคร เขาก็มักจะยิ้มตอบเราเสมอ เพราะเมื่อเรายิ้มร่างกายจะหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินที่ทำให้คนอื่นรู้สึกดีกับเรามากขึ้น อยากจะทำความรู้จัก และใช้เวลาด้วยกันมากขึ้นนั่นเอง 

นั้นเป็นเพราะว่ารอยยิ้ม เป็นสัญลักษณ์ของความสุขและความสนุกสนาน ทีมวิจัยมหาวิทยาลัย Tennessee ในอเมริกาพบว่า การแสดงออกทางฝีหน้าส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของคนรอบ ๆ ข้างได้ เมื่อเรายิ้มคนนรอบตัวก็จะรู้สึกมีความสุข อารมณ์ดี และมีชีวิตขึ้นมาได้ ในขณะที่ถ้าเราหน้าบึ้ง คนรอบข้างก็จะรู้สึกฉุนเฉียวง่าย หรือมีอารมณ์บูดบึ้งไปตามๆ กันนั่นเอง การยิ้มจึงทำให้บรรยากาศรอบ ๆ ตัวของคุณดูฟีลกู้ด มู้ดดีมากขึ้น คนรอบๆ ข้างจะรู้สึกว่าความเป็นมิตร เป็นกันเอง และความน่าคบหา รวมถึงมีแนวโน้มที่จะเชื่อมั่นในตัวของคุณและคล้อยตามคุณมากขึ้น ทีนี้ก็เห็นแล้วใช่มั้ยล่ะว่ารอยยิ้มเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ดึงเอาแต่ความดีงามมาให้ชีวิตของเราได้แบบดีต่อใจมากๆ

นอกจากนี้ FIRSTER BEAUTY  ยังเจอข้อมูลที่คิดว่าน่าจะถูกใจคนโสด อย่างงานวิจัยของ ดร.คาบิโน่ ที่พบว่า โดยในงานวิจัยเขาพบว่า ในแอปหาคู่ Coffee Meets Bagel (แอปจำพวกเดียวกัน Tinder ที่ไทยเราชอบเล่นกันนี่แหละ!) ผู้ใช้งานที่ตั้งรูปโปรเป็นรูปที่ตัวเองกำลังยิ้มกว้างนั้นจะมีคนมาแมตช์มากกว่าคนที่ไม่ยิ้มถึง 80% ดังนั้นก็เห็นบทสรุปได้อย่างชัดเจนเลยว่า รอยยิ้มสามารถสะกดใจคนได้ โดยเฉพาะถ้ายิ้มกว้างๆ และยิ้มออกมาจากใจ เชื่อเลยว่า รอยยิ้มก็เป็นหน้าต่างของหัวใจได้ไม่แพ้สายตาเลย!

ยิ้มกว้างไปเลยสิคะ!

ทริคสร้าง ‘พลังของรอยยิ้ม’ ยิ้มยังไงให้สะกดใจคน

ทำไมคนเราถึงไม่ชอบยิ้ม? ทั้งๆ ทีจริงแล้ว การยิ้มเหมือนจะเป็นกลไกลออโต้ของร่างกายด้วยซ้ำ แต่ก็เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ยากจริงๆ สำหรับใครบางคน บางคงอาจจะคิดว่า การไม่ยิ้มและดึงใบหน้านิ่ง เรียบเฉย จะทำให้ดูมีสเน่ห์กว่า คือดูเป็นคนลึกลับ คนเท่ คนคูล หรือคนที่เราเรียกว่ากัน เฟียซ! แต่กับคนบางกลุ่มก็อยากยิ้มแทบตายแต่ขาดความมั่นใจในการยิ้ม ไม่ว่าจะรู้สึกว่ายิ้มไม่สวย โครงหน้าไม่ได้ ยิ้มแล้วดูฝืน หรือแม้แต่เรื่องช่องปาก ไม่ว่าจะเป็นฟันผุ มีหินปูน มีกลิ่นปาก หรือมีเศษอาหารติดฟัน เป็นต้น วันนี้ FIRSTER BEAUTY จึงหยิบเอาทริคยิ้มสวยสะกดใจคนง่ายๆ มาฝาก ไปดูกันเลยว่าจะมีทริคอะไรดี ๆ บ้าง!

  • ฝึกยิ้มหน้ากระจก
    การยิ้มดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย แต่ถ้าอยากมีรอยยิ้มสวยๆ ที่ทำให้ใครเห็นก็เคลิ้มตาม เราควรฝึกยิ้มหน้ากระจกบ่อยๆ เริ่มหาองศาของใบหน้าข้างที่ตัวเองชอบในกระจก จากทำให้ตัวเองรู้สึกผ่อนคลาย ปล่อยหน้า ปล่อยความรู้สึกให้เป็นธรรมชาติ นึกถึงสิ่งที่มีความสุข แล้วค่อยๆ ยิ้มออกมา คุณก็จะมีรอยยิ้มที่สวย เป็นธรรมชาติ และมีความสุขประกายออกมาจากดวงตา ไม่ดูแข็งทื่อ ฝึกแบบนี้ทุกวันเช้าเย็นหน้ากระจก ในระหว่างแปรงฟัน รับรองว่ายังไงก็ยิ้มสวยขึ้นแน่นอน
  • ทาลิปสติกสีเข้ม
    ใครที่ทาลิปสีอ่อนๆ ใสๆ มาตลอดทั้งชีวิต ถ้าอยากเปลี่ยนรอยยิ้มให้ดูมีสเน่ห์ เย้ายวนมากขึ้น ให้ลองเปลี่ยนมาใช้ลิปสติกสีเข้มดูบ้าง โดยเฉพาะสีแดงเบอร์กันดี เพราะการทาลิปสติกที่เข้มจะช่วยเน้นรอยยิ้มของเราให้ชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยขับผิวให้เปล่งประจาย และทำให้ฟันดูขาวขึ้น ไม่ว่าเราจะยิ้มกว้างมากน้อยแค่ไหน ใครก็มองเห็นได้ง่ายว่าเรากำลังยิ้มให้อยู่นะ!
  • การดูแลทำความสะอาดฟัน
    ถ้าอยากยิ้มเห็นฟันแบบสวยๆ สิ่งที่สำคัญมากๆ เลย คือ การดูแลทำความสะอาดฟัน หลังจากทานอาหารควรเช็กสักนิดว่ามีเศษอาหารหรือคราบสิ่งสกปรกอะไรติดฟันอยู่หรือไม่ เพราะบางทีเราอาจจะเผลอยิ้มไปโดยที่มีผัก มีเศษเนื้อติดฟันอยู่ก็เป็นได้ แทนที่คนจะหันมายิ้มกลับกลับต้องเบือนหน้าหนีเพราะไม่อยากจ้องฟันของเรานั่นเอง

ไหมขัดฟัน ตัวช่วยสำคัญในการสร้างรอยยิ้มทรงสเน่ห์

การรักษาความสะอาดในช่องปากต้องทำหลายๆ อย่างควบคู่กันไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแปรงฟัน แปรงลิ้น การใช้น้ำยาบ้านปาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเลย คือ การใช้ไหมขัดฟัน อาจจะฟังดูแล้วแปลกไปหน่อยนะ! แต่การใช้ไหมจัดฟันจะช่วยนำเศษอาหารตกค้างออกจากช่องปาก และช่วยกำจัดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของฟันผุกลิ่นปากได้ ซึ่งการเลือกใช้ไหมขัดฟันก็จะต้องเลือกยี่ห้อที่ทำมาจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อเงือก เหนียว และเข้าสู่ร่องฟันได้ง่ายถึงจะดีต่อใจ

พลังของรอยยิ้ม
พกไว้มั่นใจในรอยยิ้มได้ทุกวันกับ PLACKERS Flosser Micro Mint

FIRSTER BEAUTY ขอป้ายยาไหมขัดฟัน PLACKERS Flosser Micro Mint ตัวนี้เป็นไหมขัดฟันแบบมีด้ามจับที่ทำมาจากเส้นไหมอย่างดี ลิขสิทธิ์เฉพาะ tuffloss® ออกแบบพิเศษมาให้เหนียว ทนทาน ไม่ให้ยืดและฉีดขาด รวมถึงยังอ่อนโยน ไม่บาดเงือกขณะใช้อีกด้วย นอกจากนี้อีกฝั่งนึงของด้ามจับยังมาพร้อมกับไม้จิ้มฟัน สามารถแกะออกมาใช้ทุกเมื่อถ้าต้องการ ปลายไม้จิ้มฟันไม้แหลมมาก แต่สามารถเข้าซอกซอนของฟันได้ไม่ทำให้เป็นแผล 1 เช็ตมีถึง 75 ชิ้นใช้ได้ยาวๆ คุ้มค่ามาก! จะไปไหนพกติดตัวไว้ รับรองว่ามั่นใจในรอยยิ้มได้ทุกเวลา!

หวังว่า FIRST TO KNOW ในวันนี้จะทำให้ชาว FIRSTER BEAUTY ได้ใจใครหลายๆ คนไปเพราะรอยยิ้มพิมพ์ใจสวยๆ ! ใครที่อยากเลเวลอัปความมั่นใจ อย่าลืมแวะไปกดไหมขัดฟันลงตระกร้าที่ FIRSTER BEAUTY นะ Let’s shop!

 

————————————
FOLLOW US  กดติดตามไว้เลย!
FACEBOOK  | INSTAGRAM  | LINE  |  TWITTER  | TIKTOK
OTHERS MIGHT BE THE FIRST, BUT WE’RE FIRSTER.
รู้เทรนด์ก่อนใคร รู้ใจก่อนตัวคุณเองไปกับ FIRSTER BEAUTY ได้แล้ววันนี้ แล้วเจอกัน!
FIRSTER NEWS (Copy) RECOMMENDED BEAND